7 lý do khiến bạn cứ mãi FA


Bạn đang ế, vẫn ế, và có lẽ còn ế dài dài. Tại sao vậy? Thử đọc xem bạn có rơi vào một trong những điều khiến các cô nàng vẫn FA sau đây không nhé.


1. Xu thế của nền kinh tế

Bước chân ra đường là phải tốn kém, thậm chí ngồi ở nhà cũng không tha – từ tiền điện , tiền nước, tiền ăn, tiền ở, đủ loại chi phí. Nhiều khi không khí dường như là cái duy nhất đang miễn phí dành cho chúng ta. Và chẳng phải nói chi cho dài dòng, bạn chẳng qua đang nằm trong nhóm chạy theo xu thế kinh tế của thời đại. FA để tiếp kiệm chi phí hoặc không muốn đầu tư quá nhiều cho việc làm đẹp hay yêu đương. Lấy ví dụ tại blog saigonphiles, gần như sau khi dò hỏi thì 5 cô hết 3 cô FA vì sợ tốn kém.

2. Bạn quá thông minh

Cụ thể là trai đẹp thì nhiều nhưng trai đủ thông minh thì ít. Nói ít ở đây là so với những nàng “cáo” thôi chứ không phải là các đấng mày râu thiếu thông minh. Và nếu bạn là một cô gái thông mình thì điều này hoàn toàn là một bất lợi lớn. Vì một cô gái thông minh như bạn không thể nào cặp kè với một anh chàng ngốc nghếch nào đó mà mỗi lần bạn kể những câu chuyện cười cho anh ta đều phải kèm theo giải thích chi tiết – Tóm lại: chán ngắt và tẻ nhạt! Và điều ngược lại, đàn ông thông minh thường thích những cô nàng phải kém thông minh hơn mình để có được cái uy của một thằng đàn ông. Bởi vậy suy đi tính lại bạn vẫn FA là chuyện hiển nhiên. (Đấy đừng buồn nhé Tea – Bloger của Saigonphiles, chỉ đơn giản vì em quá thông minh thôi!)

3. Thích nhầm trai “cong”

Chuyện này chả phải hiếm hoi gì nếu bạn rơi vào hoàn cảnh như thế. Trai “cong” thì đầy nhan nhản, thậm chí thêm vào đó người ta còn có câu: “trai càng gay càng đẹp”. Mà ai chả thích trai đẹp, trai hiền, trai chu đáo, trai đảm đang. Không phải nói, trai “cong” nhiều người vừa đẹp vừa có tài, khối cô còn mê huống hồ là bạn. Và rồi bạn cũng như bao cô khác thích phải một anh chàng gay, lời kết cuối cùng là đến giờ bạn vẫn FA.

4. Bạn đẹp!

Đừng tưởng đẹp thì sẽ không ế nhé. Bởi khi cánh đàn ông nhìn vào bạn họ thường suy nghĩ: “Đẹp thế chắc có người yêu rồi!” hay “Đẹp thế không tới lượt mình”. Chính bạn cũng tự làm mình ế, một khi bạn ý thức được bạn có nhan sắc đồng nghĩa với việc tiêu chuẩn chọn người yêu của bạn khắt khe hơn những cô nàng bình thường khác. Đến khi tìm được một anh chàng đủ điều kiện để yêu thì cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt vì xung quanh anh ta cũng khối cô đẹp ngang ngửa bạn. Để rồi kẻ lắm chiêu trò thường là kẻ chiến thắng và tất nhiên cô nàng đang chăm chú đọc những dòng chữ này lại nằm trong số còn lại. Nhưng không sao, ít ra khối cô vẫn đang ghen tị với nhan sắc của bạn và lắm anh cứ nghĩ rằng bạn đã có người yêu rồi ấy chứ. Nên cứ vui vẻ mà tiếp tục FA.

5. Bạn là hủ nữ

Bạn thích ngắm nhìn những cặp trai-trai đến với nhau, yêu nhau, quấn quýt bên nhau. Bởi thế bạn chẳng còn thời gian nào dành cho chính tình yêu của mình. Đến lúc có rồi bạn lại biến người yêu thành mẫu vật cho sở thích đặc biệt của bạn và cuối cùng anh chàng kia cao chạy xa bay. Bởi thế bạn ế và tiếp tục đọc truyện đam mỹ, hay lại xem Vblog của Đu đồ đút để tưởng tượng.

6. Chân bạn quá dài

Ai cũng mong chân mình dài, không cô nàng nào muốn có đôi chân ngắn ngủn đâu. Nhưng thật là bất lợi khi sở hữu đôi chân dài hơn mong đợi. Bởi đa số con trai thích con gái thấp hơn mình và ngược lại. Chính những điều tuyệt vời bạn có như đôi chân dài miên man chẳng hạn nhiều khi lại là trở ngại khiến bạn khó tìm được một nửa còn lại của mình. Vậy nên xin chúc mừng các cô nàng chân ngắn, vì cơ hội tìm được những chàng trai cao hơn mình dễ dàng hơn nhiều so với các cô chân dài đấy nhé!

7. Từng bị tổn thương trong tình cảm

“Đừng yêu cô gái bị tổn thương” – tôi đọc bài viết của một bạn trên blog Saigonphiles và kết ngay bài này. Chính xác cái tôi đang cần, bởi trái tim tôi đã yêu và từng yêu say đắm người khác để rồi nhận tổn thương về mình. Nó in sâu trong tái tim khiến tôi dường như không còn chổ dành cho tình yêu đến sau. Và thế tôi vô tình đẩy mình rơi vào sự cô đơn của những người trẻ vẫn đang phải đối mặt hiện nay. Bạn cũng vậy, hãy làm theo bài viết đó nhắn nhủ. Nếu lỡ yêu một cô gái bị tổn thương thì hãy làm cho cô ấy yêu bạn trước.

Kết

Còn nhiều lí do khiến bạn vô tình rơi vào tình trạng FA, nhưng không có nghĩ bạn thiếu thông minh, thiếu nhan sắc hay chân không đủ dài... Đôi lúc chỉ là tình yêu của bạn chưa đến mà thôi. Nhưng dù nó không đến đi chăng nữa bạn vẫn sống. Người ta có thể chết vì đói chứ chưa ai chết vì FA. Vậy nên đừng thở dài than vãn mà hãy tích cực làm những việc tuyệt vời khác để tận hưởng cuộc sống độc thân.

Sưu tầm


Đăng nhận xét

 
Lên Đầu Trang Copyright © 2013 by Truyện Hay Lắm | Eun Jung
Lên Trên